Trang ChủĐịa ĐiểmTop 8 Chùa Ở Kon Tum Uy Nghiêm Và Linh Thiêng Nhất

Top 8 Chùa Ở Kon Tum Uy Nghiêm Và Linh Thiêng Nhất

Chùa ở Kon Tum là những điểm đếm tâm linh mà bạn đang muốn tìm kiếm và đến để khấn nguyện hay chiêm ngường những công trình kiến trúc cổ. Từ lúc đạo Phật được du nhập và phát triển thì đã có rất nhiều nhà sư đến Kon Tum để xây dựng nên những ngôi chùa thờ tự hay để truyền đạo khá nhiều. Vậy nên nếu bạn muốn tìm kiếm một ngôi chùa tại Kon Tum cũng rất dễ dàng nhưng nếu bạn muốn lựa chọn một địa điểm thích hợp thì hãy tham khảo qua danh sách 8 ngôi chùa ở kon Tum của Top Kon Tum dưới đây nhé!

1. Chùa Bác Ái

Chùa Bác Ái là một ngôi chùa cổ được xếp loại di tích quốc gia, được rất nhiều du khách lựa chọn là nơi không thể bỏ lỡ khi đi du lịch ở Kon Tum. Chùa Bắc Ái được khởi công xây dựng năm 1932 là một kiến trúc vô cùng tâm linh. Thời vua Bảo Đại, chùa được vinh danh với tên gọi “Sắc Tứ Bác Ái Tự”. Ngôi chùa ở Kon Tum này với phong cách kiến trúc nghệ thuật của thời Nguyễn.

Chùa Bác Ái
Chùa Bác Ái (Photo: Tomy Huỳnh)

Chùa Bác Ái theo lối kiến trúc Môn và mở đầu bằng cổng tam quan án ngự. Chánh điện mang dáng vẻ kiến trúc của chùa Huế với ba gian và hai mái, cổ lầu phân chia thành Tiền đường, Trung điện và Thượng điện. Mái đỉnh có hình “Lưỡng long chầu nhật” tạo nên một vẻ đẹp uy nghi với lớp ngói vảy và tường gạch vôi vữa được làm theo kỹ thuật truyền thống của thời đại. Mặc dù qua nhiều lần trùng tu nhưng vẻ đẹp nguyên sơ của kiến trúc Chùa Tổ đình Bác Ái vẫn còn khá nguyên vẹn chỉ có những tác phẩm điêu khắc đặc sắc như rồng chầu và dây cuốn đã tan biến.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Phường Quyết Thắng, Kon Tum
  • Giờ mở cửa: Mở của cả ngày
  • Điện thoại: 0982 030 003

2. Chùa Huệ Chiếu

Chùa Huệ Chiếu Kon Tum đã bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2014, có diện tích rộng lớn 2ha. Chùa không chỉ là nơi linh thiêng phục vụ cho các hoạt động chuyên tu Phật giáo mà còn là trung tâm quan trọng cho các lĩnh vực hành chính và văn hóa trong tỉnh. Đối với những du khách đến thăm hãy lưu ý có khu vực cấm quay phim và chụp ảnh vì thế hãy chú ý đến biển hướng dẫn.

Chùa Huệ Chiếu
Chùa Huệ Chiếu (Photo: Tomy Huỳnh)

Chùa Huệ Chiếu với thiết kế kết hợp vẻ đẹp truyền thống của miền Bắc và miền Nam tạo nên một không gian trang nghiêm và tinh tế. Tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở đây có chiều cao lên đến 36m là điểm nhấn vô cùng tuyệt vời của Chùa Huệ Chiếu. Bên trong tượng Phật sẽ là không gian của Tàng Kinh Các với 2 tầng thiết kế thể hiện cuộc đời tu hành của Đức Phật. Chùa Huệ Chiếu, từ khi khởi công đến nay đã trở thành điểm đến tâm linh quan trọng.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Ngô Mây, Kon Tum
  • Giờ mở cửa: 3:30 – 22:00
  • Điện thoại: 0914 102 479

3. Chùa Phước Lâm

Chùa Phước Lâm là một ngôi chùa ở Kon Tum được thiết kế theo truyền thống phái Bắc Tông, xây dựng năm 1963 đã đánh dấu hành trình từ “niệm phật đường” ban đầu đến ngôi chùa linh thiêng ngày nay. Chùa thiết kế theo tiền phật hậu tổ tôn vinh bộ tượng Tam Thế Phật ở gian chính, Tổ Đạt ma và các vị trụ chì viên tịch ở gian sau cùng hai bên tả hữu thờ vong. Với ảnh hưởng từ kiến trúc chùa Huế, mái được lợp ngói âm dương kết hợp với vách gạch tạo nên vẻ trang nghiêm và truyền thống.

Chùa Phước Lâm
Chùa Phước Lâm (Photo: Tomy Huỳnh)

Tại sân trước chánh điện có hai tượng đức Phật Di đà và Quán Thế Âm là điểm nhấn của không gian linh thiêng. Mặc dù chùa có diện tích không quá rộng nhưng vẫn toát lên vẻ thanh thoát và tinh tế cùng với những tiểu cảnh trang trí quanh sân chùa. Nơi này không chỉ là nơi tập trung tâm linh mà còn là địa điểm thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Quang Trung, Kon Tum
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
  • Điện thoại: Đang cập nhật

4. Chùa Huệ Hương

Chùa Huệ Hương là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng nằm ngay lòng thành phố Kon Tum. Chùa có bề dày lịch sử khá vững chắc với thời gian hình thành từ rất lâu và chứng kiến nhiều những biến cố lịch sử. Chùa được thiết kế theo kiểu cổ kính lâu đời toát lên được vẻ đẹp trang nghiêm giữa chốn đại ngàn Tây Nguyên.

Chùa Huệ Hương
Chùa Huệ Hương (Photo: Tomy Huỳnh)

Tại Chánh điện của ngôi chùa Kon Tum này có tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và bàn hương hỏa để những du khách có thể thắp hương khấn nguyện. Mái chùa được thiết kế uốn lượn có thêm những con long phụng nằm hai bên làm nổi bật vẻ đẹp truyền thống. Chùa có không gian rộng rãi có rất nhiều cây xanh trong khuôn viên khiến bạn cảm thấy được sự thanh tịnh và yên bình từ trong tâm.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 116 Ngô Quyền, Phường Quyết Thắng, Kon Tum
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
  • Điện thoại: 0260 3868 381

5. Chùa Hồng Từ

Chùa Hồng Từ được gọi cái tên thân thương “vườn hoa Phật giáo” là một di tích linh thiêng tại Kon Tum. Ngôi chùa này khắc sâu dấu ấn lịch sử được xây dựng từ năm 1958 và đã trải qua những lần trùng tu kỹ thuật từ năm 1969 đến 1986 nhưng vẫn giữ nguyên những nét kiến trúc độc đáo từ thời kỳ đầu.

Chùa Hồng Từ
Chùa Hồng Từ (Photo: Tomy Huỳnh)

Chùa Hồng Từ là một trong những ngôi chùa cổ với phong cách kiến trúc kết hợp giữa hiện đại và truyền thống phương Đông. Chùa Hồng Từ có hình dáng chuôi vồ với mặt tiền gồm 3 gian: chánh điện ở giữa, nhà thờ Tổ phía sau, và các nóc được trang trí bằng hình ảnh Long – Lân – Quy – Phụng. Ngoài ra, sau khi thăm chùa Hồng Từ bạn còn có thể tận hưởng bình yên tại hồ Đắk Ke.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 245 đường Trần Hưng Đạo, Kon Tum
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
  • Điện thoại: Đang cập nhật

6. Chùa Hoa Nghiêm

Chùa Hoa Nghiêm mặc dù không theo kiến trúc truyền thống của các ngôi chùa Việt nhưng lại thu hút sự chú ý bởi sự hiện đại trong cách xây dựng. Mái chùa lợp tole và cửa sắt kéo tạo một vẻ bề ngoài thô thiển nhưng khi bước vào chánh điện không gian mở rộ là nơi thờ Đức Thế Tôn và Di Đà Tam Thánh (Phật A Di Đà, Quan Thế Âm, và Đại Thế Chí Bồ Tát). Bên cạnh đó, bục giảng và nhiều bản kinh dành cho phật tử tụng đọc thể hiện sự nổ lực và tâm huyết trong việc hoằng pháp và tu tập của cộng đồng chùa.

Chùa Hoa Nghiêm
Chùa Hoa Nghiêm (Photo: Tomy Huỳnh)

Ngoài chánh điện ra thì vườn chùa được trang trí bằng tháp tổ và một số tiểu cảnh, non bộ, tuy không được thiết kế bởi nghệ nhân chuyên nghiệp nhưng vẫn tạo nên một không gian linh thiêng và tĩnh lặng. Mặc dù không quá rộng lớn nhưng chùa Hoa Nghiêm trở thành điểm dựa tâm linh đáng tin cậy cho nhân dân địa phương.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Nguyễn Trãi, Kon Tum
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
  • Điện thoại: 0395 386 158

7. Chùa Trung Khánh

Chùa Trung Khánh không chỉ là nơi tâm linh thiêng liêng mà còn là Văn phòng Trị sự GHPG tỉnh Kon Tum. Nhìn từ bên ngoài, chùa Trung Khánh uy nghi mặc dù diện tích không quá lớn nhưng nó được xây dựng với vẻ đẹp độc đáo và lối kiến trúc hài hòa. Trung tâm Chánh điện là nơi linh thiêng để thực hiện lễ nghi bề thế.

Chùa Trung Khánh
Chùa Trung Khánh (Photo: Tomy Huỳnh)

Bước chân lên bậc tam quan, chúng ta sẽ bắt gặp một khuôn viên tuyệt vời với hồ sen nhỏ giữa trung tâm. Trên hồ, tượng Bồ Tát Quan Thế Âm lộ thiên và trước mặt tượng là hương án. Mái trùng thiềm và đỉnh nóc được trang trí linh hoạt, phần vách giữa hai mái trình bày sự tích Đức Phật. Khu vực xung quanh tường chùa được trang trí bằng những bức tranh, câu đối hài hòa, tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi mà vẫn giữ được sự tôn nghiêm.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Phường Quyết Thắng, Kon Tum
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
  • Điện thoại: Đang cập nhật

8. Chùa Pháp Hoa

Chùa Pháp Hoa là ngôi chùa độc đáo không chỉ nổi tiếng với kiến trúc đẹp mắt mà còn mang đến cho du khách sự yên bình và thanh tịnh đặc biệt. Ngày xưa, nó chỉ là một ngôi chùa nhỏ nhưng sau khi trải qua công trình xây dựng Chùa Pháp Hoa đã khánh thành và trở thành biểu tượng kiến trúc khang trang, hiện đại.

Chùa Pháp Hoa
Chùa Pháp Hoa (Photo: Tomy Huỳnh)

Khác biệt với hình ảnh cổ kính của nhiều ngôi chùa ở Kon Tum khác cổng chùa cao lớn với nhiều cột sơn nâu trầm. Kiến trúc của Chùa Pháp Hoa đặc trưng với 2 tầng bao gồm 3 tòa nhà nối nhau với tầng trung tâm là nơi thờ tự chính được kết nối bằng bậc thang tinh tế. Công trình Chùa Pháp Hoa bao gồm diện tích hơn 3000m2 với mái ngói ống màu đỏ, bên trong chùa thờ tự nhiều tượng phật được sắp xếp một cách trang trọng. Chùa Pháp Hoa không chỉ là nơi thờ tự và cầu nguyện mà còn là điểm đến cho những ai tìm kiếm sự bình yên và tĩnh lặng.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 14 Trần Hưng Đạo, Hoà Bình, tỉnh Kon Tum
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
  • Điện thoại: 0260 3851 355

Vậy là Top Kon Tum cũng đã giới thiệu đến cho bạn danh sách những ngôi chùa ở Kon Tum có kiến trúc cổ đẹp nhất tại Kon Tum. Nếu bạn muốn có một trải nghiệm với nhiều điều thú vị thì hãy tìm hiểu kỹ về địa điểm tâm linh mà bạn muốn đến. Chúc bạn có những giây phút yên bình và tịnh tâm tại các địa điểm tâm linh tại Kon Tum.

Thảo Ngân TKT
Thảo Ngân TKT
Tôi là Thảo Ngân TKT - Tác giả chính thức, là tay viết duy nhất của trang Top Kon Tum (topkontum.com). Trước khi đồng hành cùng Top Kon Tum, tôi đã xuất hiện & góp phần xây dựng nhiều bài viết lớn trên các trang blog nổi tiếng. Hãy theo dõi tôi, để cập nhật những bài viết chất lượng, những review công tâm về mọi thứ ở Kon Tum.

Bài Viết Cùng Chuyên Mục